ẢNh đại diện

Hoạt động - công tác xã hội

Hoạt động - công tác xã hội

AMECC - THÁI ĐỘ LÀ TẤT CẢ

Thái độ là một thuật ngữ bao hàm cách bạn nhìn nhận và tiếp cận các vấn đề trong cuộc sống mình. Nó bao gồm những suy nghĩ bên trong của bạn và những biểu hiện ra bên ngoài. Cuối cùng, thái độ quyết định mọi thứ bạn nói và làm – và những gì bạn nói và làm quyết định thành công của bạn. 

Có một thái độ tích cực có nghĩa là bạn lạc quan về các tình huống đang xảy ra, các tương tác và bản thân mình. Những người có thái độ tích cực luôn lạc quan, hy vọng và tìm thấy những điều tốt đẹp ngay cả trong những tình huống và giai đoạn khó khăn. Ngược lại, những người có thái độ tiêu cực có thể bi quan và nhiều bất đồng hơn, thường nghĩ về kết quả không tốt trong các tình huống khó khăn.

Tại Sao Thái Độ Của Bạn Là Tất Cả?


Nói rằng thái độ là tất cả không chỉ là một câu trích dẫn dễ chịu trong một cuốn sách tự lực hoặc một chú thích đầy cảm hứng trên tấm áp phích mà đó là sự thật.

1. Thái độ của bạn quyết định cam kết của bạn
Ý kiến của bạn về một điều gì đó quyết định bạn bỏ bao nhiêu công sức và nỗ lực vào đó. Nếu bạn không coi trọng một hoạt động nào, thì bạn sẽ không dành nhiều nỗ lực và thời gian cho nó. Nếu bạn tin rằng mình sẽ thất bại, bạn sẽ cố gắng ít hơn và thực sự thất bại, biến niềm tin của mình thành một lời tiên tri ứng nghiệm. Tuy nhiên, nếu ngay từ ban đầu bạn tin rằng mình có khả năng, bạn có thể sẽ ngạc nhiên về khả năng thực sự của mình.

2. Con người có xu hướng so sánh thái độ của mình với thái độ của người khác
Con người có xu hướng phản ánh thái độ xung quanh họ. Nếu bạn bày tỏ sự lạc quan và niềm tin thành công vào công việc mình đang làm, những người khác xung quanh cũng sẽ tiếp nhận năng lượng đó và hành động tương tự. Mặt khác, nếu bạn bi quan và tin rằng mọi việc không thể nào suôn sẻ, đầy khó khăn thì thái độ tiêu cực này cũng sẽ lây lan sang người khác. 

3. Giọng điệu của bạn khi gửi đi một thông điệp tác động mạnh mẽ hơn lời nói của bạn
Những điều bạn nói với người khác gần như không quan trọng bằng cách bạn nói như thế nào. Để trả lời cho một ý tưởng thiếu sót, bạn có thể nói “Không, điều đó sẽ không bao giờ thành công vì lý do x,y,z,… ” hoặc nói “Đó là một ý tưởng thú vị. Nó có thể triển khai tốt nếu x,y,z,... được thay đổi”. Cả hai cách nói đều là lời từ chối, tuy nhiên cách nói thứ hai gửi đi một phản hồi tích cực hơn. Câu thứ nhất có giọng điệu chỉ trích trong khi câu thứ hai có vẻ dễ chấp nhận và nhiệt tình hơn, điều này báo hiệu cho mọi người rằng bạn đang rất sẵn lòng muốn làm việc với họ.    

Thay Đổi Thái Độ Là Giải Pháp Cho Các Vấn Đề Của Bạn

Chúng ta luôn có sự lựa chọn. Chúng ta có thể chọn một cuộc đối thoại nội tâm để tự khuyến khích và tăng thêm động lực bản thân, hoặc chúng ta có thể chọn một cuộc đối thoại nội tâm đầy than vãn, trách móc, tự đánh mất mình và thương hại cho bản thân. Đó là sức mạnh mà tất cả chúng ta đều có. Thái độ của chúng ta có tác động to lớn đến việc chúng ta là ai, chúng ta làm gì và chúng ta sẽ trở thành người như thế nào. Gieo thái độ, gặt hành động. Gieo hành động, gặt thói quen. Gieo thói quen, gặt tính cách và tương lai của bạn


Mỗi người trong chúng ta đều gặp phải những khoảng thời gian khó khăn, những cảm giác bị tổn thương, những nỗi đau đớn về thể xác và tình cảm, và tất cả chúng ta đều đang trong giai đoạn khó khăn vì những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19,... Nhưng điểm mấu chốt là, những điều đang xảy ra không quyết định cuộc đời bạn, mà chính cách bạn chọn để phản hồi với mọi chuyện sẽ quyết định kết quả. 


Hãy luôn giữ một thái độ tích cực và đặt niềm tin vào những điều tốt đẹp. Cho dù ở công ty hay ở nhà mình, hãy dừng suy nghĩ về lý do tại sao mình không thể làm được những điều này, thay vào đó hãy nhắc nhở bản thân về những lý do mình có thể làm được. Bước đầu tiên để thành công là biết rằng mình có thể làm được, và bước thứ hai là làm điều đó. Ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, hãy luôn nhắc nhở bản thân rằng: Nếu người khác đã làm được điều đó, bạn cũng có thể làm được.

*Nguồn: Success.com/pinchofattitude.com/ prsuit.com

Chia sẻ