ẢNh đại diện

Hoạt động - công tác xã hội

Hoạt động - công tác xã hội

TRUNG THU ẤM ÁP - CÙNG AMECC SẺ CHIA

“Chúng tôi học cách cho đi không phải vì chúng tôi đã có quá nhiều, mà vì chúng tôi đã biết được ý nghĩa của việc cho đi là còn mãi”.

Thật vậy, cuộc sống chính là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng. Có rất nhiều thứ chúng ta có thể trao tặng cho người khác, từ của cải vật chất cho đến một lời khuyên, kinh nghiệm, lời nói chân tình, hay thậm chí chỉ là một ánh mắt thiện cảm, một nụ cười đôn hậu… Những hành động chia sẻ đó thể hiện tấm lòng yêu thương của chúng ta dành cho mọi người. Và chắc chắn rằng chúng ta cũng sẽ đón nhận được không ít điều tuyệt vời bắt nguồn từ sự cho đi cao đẹp này.

Và mỗi cán bộ, công nhân viên trong đại gia đình AMECC, ngoài việc không ngừng học tập, trau dồi kiến thức nghề nghiệp, chú trọng xây dựng và phát triển các ngành nghề chính của Công ty thì hàng năm chúng tôi vẫn tổ chức các chương trình thiện nguyện và luôn mong muốn được tham gia, đóng góp một chút lòng thành, những món quà nhỏ để làm giảm bớt những khó khăn vật chất mà các gia đình đang gặp phải, đặc biệt là những mảnh đời bất hạnh, neo đơn, những trẻ em không nơi nương tựa trên địa bàn thành phố Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận.

Nhân dịp Tết Trung thu cổ truyền dân tộc, sáng 26/9, Đoàn thiện nguyện công ty cổ phần cơ khí xây dựng AMECC do ông Nguyễn Hữu Phong làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Trẻ em, quận Kiến An.

Tại đây, đoàn đã trao 20 suất quà tặng các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đó là cháu bé bị tim bẩm sinh, sự sống hàng ngày được duy trì là nhờ máy móc hỗ trợ; là cặp sinh đôi trong một gia đình hiếm muộn, bố các cháu bị ung thư vừa qua đời để lại người vợ trẻ cùng gánh nặng gia đình và tài sản khánh kiệt vì bệnh tật; là cháu bé sinh non bị bệnh tim bẩm sinh, mẹ cháu bị thiểu năng trí tuệ nên mọi việc chăm sóc cho cả con và cháu đều đổ lên vai bà ngoại đã già yếu; hay những trường hợp nhiều cháu bé tuổi tuy còn rất nhỏ những đã suy thận, máu huyết tán...

 

Với việc tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và trao quà ngày hôm nay, công đoàn công ty CP Cơ khí xây dựng AMECC bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ chân thành trước những hoàn cảnh không may mắn đó. Đồng thời thông qua hoạt động này chúng tôi mong được truyền gửi tới họ tình cảm chân thành, ấm áp của tập thể cán bộ, người lao động công ty CP Cơ khí xây dựng AMECC; tiếp thêm cho họ chút vui vẻ, niềm lạc quan, cố gắng vượt lên hoàn cảnh để mùa Trung thu sau, có thể có những bệnh nhi được tặng quà hôm nay sẽ được đón một cái tết Trung thu trọn vẹn cùng gia đình.

Thay mặt bệnh viện và gia đình các bệnh nhi, Điều dưỡng tổng hợp Lưu Thị Dung – Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Trẻ em) chia sẻ: Trung thu là dịp đặc biệt mà Bệnh viện Trẻ em đón nhận sự chung tay, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn với các bệnh nhi, trong đó có công đoàn công ty CP Cơ khí Xây dựng AMECC.

Sau những niềm vui mà người nhận có được, những chuyến đi thiện nguyện còn mang đến cho người tham gia nhiều điều giá trị, đó không chỉ là những trải nghiệm khi đặt chân đến những vùng đất mới mà nó còn giúp chúng tôi cảm nhận được chân thực nhất cuộc sống xung quanh. Để ta cảm thấy yêu đời và lạc quan hơn cũng để tâm hồn ta biết đồng cảm và chia sẻ nhiều hơn. Và chắc rằng chúng tôi, những thành viên của Amecc đã, đang và sẽ cùng nhau đồng hành để thực hiện nhiều chuyến đi ý nghĩa như vậy nữa.

Hải phòng, ngày 28 tháng 09 năm 2020

Anh Hoàng – Ngọc Quý

 

Chia sẻ