ẢNh đại diện

Hoạt động - công tác xã hội

Hoạt động - công tác xã hội

AMECC - HÀNH TRÌNH CHIA SẺ YÊU THƯƠNG

“Chúng tôi học cách cho đi không phải vì chúng tôi đã có quá nhiều, mà vì chúng tôi đã biết được ý nghĩa của việc cho đi là còn mãi”.

Thật vậy, cuộc sống chính là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng. Có rất nhiều thứ chúng ta có thể trao tặng cho người khác, từ của cải vật chất cho đến một lời khuyên, kinh nghiệm, lời nói chân tình, hay thậm chí chỉ là một ánh mắt thiện cảm, một nụ cười đôn hậu… Những hành động chia sẻ đó thể hiện tấm lòng yêu thương của chúng ta dành cho mọi người. Và chắc chắn rằng chúng ta cũng sẽ đón nhận được không ít điều tuyệt vời bắt nguồn từ sự cho đi cao đẹp này.

Và mỗi cán bộ, công nhân viên trong đại gia đình AMECC, ngoài việc không ngừng học tập, trau dồi kiến thức nghề nghiệp, chú trọng xây dựng và phát triển các ngành nghề chính của Công ty thì hàng năm chúng tôi vẫn tổ chức các chương trình thiện nguyện và luôn mong muốn được tham gia, đóng góp một chút lòng thành, những món quà nhỏ để làm giảm bớt những khó khăn vật chất mà các gia đình đang gặp phải, đặc biệt là những mảnh đời bất hạnh, neo đơn, những trẻ em không nơi nương tựa trên địa bàn thành phố Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận.

Để tiếp nối các hoạt động từ thiện của "Hành trình chia sẻ yêu thương" đã đề ra, được sự chấp thuận của Ban Lãnh đạo Công ty, sáng sớm ngày 27/08/2020, trên chiếc xe 16 chỗ chở theo những phần quà cùng đại diện của Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên và Ban nữ công Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng AMECC bắt đầu chuyến từ thiện thăm hỏi và trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt tại xã Quốc Tuấn, An Lão, Hải Phòng và Làng nuôi dạy trẻ mô côi Hoa Phượng tại Ngô Quyền, Hải Phòng.

 

Với tấm lòng "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách". Sự sẻ chia luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu cho cuộc sống. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta cũng đều có thể chia sẻ và quan tâm đến người khác. Và dưới đây là một số hình ảnh của đoàn:

 

 

Thăm hỏi & trao quà cho Bé Phạm Mai Hương- sinh năm 2006, cháu bị bệnh hiểm nghèo, ung thư xương, gia đình khó khăn- tại Hạ Câu, Quốc Tuấn, Hải Phòng

 

Thăm hỏi & trao quà cho Cụ bà Nguyễn Thị Hạnh- 1931, Cụ Hạnh bị mù, liệt nhiều năm nay, hiện đang ở cùng con gái không chồng con và làm nông nghiệp, hoàn cảnh rất khó khăn tại xã Quốc Tuấn, Hải Phòng.

 

 

 

Thăm hỏi & Trao quà tại Làng trẻ mồ côi Hoa Phượng Đỏ (trao quà cho 58 cháu, trong đó có 20 cháu khuyết tật) - Hải Phòng

http://amecc.com.vn/images/Upload/images/IMG_8676.JPG

https://webmail.ameccjsc.com/attachment/inline?data=BHCQhToF0on7xDvSvASw%2bHCVD0Ar8FzsU9wDXF0%2bKZyxzoKUgEPQKZf%2fDe%2bjGoZYoW5%2fzY6rj4NdUfSrLhQeUvZtbA3dqYKGHlj9bH3XzClRfChp1zo7FiwNoeR79CgDSRXUd4tawU0%3d&cid=image025.jpg@01D67C89.E6B2CE50

Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn là Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng tại Ngô Quyền, Hải Phòng, nơi mà biết bao mảnh đời bất hạnh đã lớn lên, trưởng thành từ tấm lòng và tình yêu thương của những người phụ nữ mà các em vẫn gọi bằng “mẹ” bằng “dì” đầy trìu mến. Chúng tôi xin trao tặng 58 suất quà nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mỳ tôm, sữa... và tiền mặt với “giá trị không lớn nhưng chứa đầy tình cảm, yêu thương”, về với mái nhà chung Hoa Phượng mong rằng các em sẽ cố gắng để vượt qua số phận, quên đi một phần nào đó về sự đau đớn của những căn bệnh, hay sự thiếu thốn tình thương của ba mẹ, cũng như những em có thể đến trường sẽ cố gắng học tập để có một tương lai tốt đẹp hơn.

 

Sau những niềm vui mà người nhận có được, những chuyến đi thiện nguyện còn mang đến cho người tham gia nhiều điều giá trị, đó không chỉ là những trải nghiệm khi đặt chân đến những vùng đất mới mà nó còn giúp chúng tôi cảm nhận được chân thực nhất cuộc sống xung quanh. Để ta cảm thấy yêu đời và lạc quan hơn cũng để tâm hồn ta biết đồng cảm và chia sẻ nhiều hơn. Và chắc rằng chúng tôi, những thành viên của Amecc đã, đang và sẽ cùng nhau đồng hành để thực hiện nhiều chuyến đi ý nghĩa như vậy nữa.

Hải phòng, ngày 29 tháng 08 năm 2020

                                                                                                                                                                              Anh Hoàng – Ngọc Quý

 

Chia sẻ