ẢNh đại diện

Tin tức AMECC

Tin tức AMECC

KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ - HOẠT ĐỘNG THƯỜNG NIÊN CỦA AMECC

“Tài sản quý giá nhất của con người là sức khỏe”. Thấu hiểu điều này, ngày 11/10/2020, Công đoàn Công ty cơ khí xây dựng AMECC phối hợp với bệnh viện đa khoa huyện An Lão đã tổ chức thăm khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho toàn thể nhân viên.  Đây là một trong những hoạt động thường niên của Công ty thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo đến đời sống, sức khỏe của các thành viên, đồng thời là một điểm sáng trong hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Công ty.

Là một trong những ngành công nghiệp nặng, lại là ngành cơ khí, hàng ngày phải tiếp xúc với khói bụi, quặng sắt, tiếp xúc với bụi hàn, bụi sắt, tiếp xúc với môi trường nhiệt độ cao sức khỏe của người lao động luôn là việc quan tâm hàng đầu đối với ban lãnh đạo AMECC. Việc khám sức khỏe định kỳ là việc kiểm tra sức khỏe để đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe của cán bộ công nhân viên AMECC, nhằm phát hiện các vấn đề bất thường về sức khỏe nếu có trước khi chuyển thành bệnh hoặc phát hiện bệnh vào giai đoạn sớm khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài, để điều trị hiệu quả hơn. Ngoài ra, khám sức khỏe định kì còn giúp chúng ta có những điều chỉnh hợp lý hơn về chế độ làm việc, điều chỉnh lối sống nhằm nâng cao năng suất lao động và cải thiện tình trạng môi trường của người lao động trong công ty.

Việc tổ chức khám sức khỏe định kì của công ty cổ phần cơ khí xây dựng AMECC thu hút đông đảo cán bộ nhân viên tham gia. Theo ghi nhận, hoạt động tạo hiêu ứng rất tích cực, giúp khích lệ mỗi cán bộ nhân viên thêm gắn bó, thêm yêu công ty và cố gắng, nỗ lực trong công việc nhiều hơn.

Ngoài việc khám, chữa bệnh, các bác sĩ còn tư vấn thông tin cần thiết về tình hình sức khỏe, hướng dẫn cán bộ, nhân viên cách tự theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân mình để tự phòng bệnh.

Kết quả khám được nhân viên y tế tổng hợp, phân loại, dựa vào đó, bác sĩ có những tư vấn dành cho từng đối tượng cụ thể về các phương pháp bảo vệ sức khoẻ như thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, làm việc, cải tạo môi trường sống, bảo hộ lao động, luyện tập thể dục, thể thao… cũng như cách theo dõi, phương pháp điều trị trong trường hợp mắc bệnh, tránh tuyệt đối những rủi ro do sự thiếu hiểu biết và điều trị chậm trễ.

Quan tâm tới người lao động chính là quan tâm tới nguồn lực quan trọng nhất của AMECC. Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không đơn giản chỉ là sự thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn là việc làm có ý nghĩa thiết thực để chăm lo cho giá trị con người, phần tài sản quý báu nhất mà mọi tổ chức đều cần có để duy trì và thúc đẩy năng suất lao động, tăng sức sáng tạo và tính chiến đấu của đội ngũ. 

Nhóm PR Phòng HCNS

 

Chia sẻ