ẢNh đại diện

Tin tức AMECC

Tin tức AMECC

ĐÀO TẠO THỢ HÀN QUỐC TẾ TẠI AMECC

Công nghệ hàn đóng một vai trò quan trọng trong công nghiệp sản xuất, nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường, vượt qua các rào cản kỹ thuật trong thương mại và đáp ứng các chuẩn mực quốc tế.

Công nghệ hàn được sử dụng rộng rãi trong quá trình sản xuất nhiều loại sản phẩm và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, như: công nghiệp dầu khí, công nghiệp chế tạo tàu thủy, tàu đường sắt cao tốc, công nghiệp máy bay, hóa dầu, hóa chất, ngành chế tạo máy công nghiệp. Ngoài ra, hàn là một phương pháp sản xuất thường được sử dụng để liên kết các sản phẩm kim loại, có tác động đáng kể đến chi phí và chất lượng sản phẩm.

Với tầm quan trọng này, theo ông Nguyễn Đình Cánh – Chuyên viên Trung tâm đào tạo công nghệ hàn – công ty cổ phần cơ khí xây dựng AMECC, điều quan trọng là phải thực hiện các hoạt động hàn một cách hiệu quả, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chất lượng. Bởi hiện nay, chất lượng phần lớn các sản phẩm cơ khí như: Nồi hơi, bình, bồn áp lực, các thiết bị công nghiệp và dân dụng… phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của các liên kết hàn.

AMECC đào tạo thợ hàn quốc tế

Công ty cổ phần cơ khí AMECC là một doanh nghiệp cơ khí chế tạo hàng đầu tại Việt nam. Trong đó chế tạo cơ khí các mặt hàng tiêu chuẩn và phi tiêu chuẩn kỹ thuật cao theo đơn đặt hàng của khách hàng trong và ngoài nước, xuất khẩu sang nhiều thị trường châuÁ, châu Âu đều được đánh giá tốt. Mục tiêu phấn đấu của Công ty là: Bảo đảm công việc hàn gia công chế tạo 2.500-3.000 tấn /tháng. Lắp đặt các công trình lò hơi cao áp, bình áp lực, tua bin máy phát, các công trình Nhiệt điện đốt than Andraxit, lọc hóa dầu, xi măng lò đứng, v,v. Phục vụ các công trình phụ trợ khác theo yêu cầu của khách hàng, các công trình lắp đặt của các đơn vị trong toàn Công ty. Mô hình phát triển, cơ cấu tổ chức và biên chế đạt 200-300 thợ hàn các loại. Trong đó có thợ hàn 6G là 100 người, các thợ hàn 2G-3G đủ đáp ứng nhu cầu sản xuất thi công cho nhà máy và điều động cho các công trình.

AMECC đào tạo thợ hàn quốc tế

Việc đào tạo để hoàn thiện đội ngũ thợ hàn đủ về nhân lực, chất lượng tay nghề có thể đáp ứng được công việc được giao là điều mà ban lãnh đạo công ty hết sức quan tâm.

AMECC đào tạo thợ hàn quốc tế

AMECC đào tạo thợ hàn quốc tế

Hàng năm AMECC đã mở nhiều khóa đào tạo thợ hàn đáp ứng hàn được các loại ống cao áp với các loại vật liệu khác nhau, được đào tạo bài bản về lý thuyết và thực hành, hiểu biết rõ về quy trình hàn WPS và PQR; tác nghiệp độc lập, hiểu rõ tỷ lệ phần trăm kiểm tra NDT, quy định kiểm tra chất lượng hàn và tự chịu trách nhiệm về chất lượng mối hàn của mình. Thợ hàn phải được đào tạo rất căn bản về hàn các loại ống Cacbon và hợp kim.

Qua quá trình tham gia thi công các dự án có yêu cầu cao về chất lượng đã giúp cho đội ngũ thợ hàn được nâng cao trình độ, có khả năng hàn các loại ống hợp kim như vật liệu P91, Incoloy, Inconel, Low temp,…

Tại dự án lọc hóa dầu Dung Quất và dự án Duyên Hải 3, trung tâm đào tạo công nghệ hàn AMECC đã đào tạo được đội ngũ thợ hàn nhiều chủng loại, hàn hàng trăm ngàn Inch ống áp lực với đường kính, chiều dày và vật liệu khác nhau, đáp ứng cho công trình được khách hàng đánh giá rất cao. Các thợ hàn AMECC “xung trận” đã hoàn toàn làm cho khách hàng hài lòng. Tiêu trí “Chất lượng, an toàn, hiệu quả”, luôn là nguyên tắc hàng đầu của AMECC. Thực hiện 5S trong doanh nghiệp để môi trường xanh, sạch, đẹp.

AMECC đào tạo thợ hàn quốc tế

AMECC đào tạo thợ hàn quốc tế

Quy trình đào tạo được áp dụng theo đúng bài bản, đúng yêu cầu chất lượng dưới sự giảng dạy của chuyên viên Nguyễn Đình Cánh với hơn 30 năm kinh nghiệm trong đào tạo công nghệ hàn và giáo viên Trịnh Văn Sơn – người vinh dự giành giải nhất “cuộc thi tay nghề thợ hàn và được mệnh danh là “Vua hàn Việt Nam”.

AMECC đào tạo thợ hàn quốc tế

AMECC đào tạo thợ hàn quốc tế

Dưới sự chỉ dẫn của hai thầy, các học viên trước hết được kiểm tra tay nghề. Từ đó đánh giá từng thợ hàn và khả năng tác nghiệp để đưa ra lộ trình đào tạo, thời gian đào tạo, định hướng lập kế hoạch vật tư đào tạo. Kiểm tra bài thực hành hàng ngày để rút kinh nghiệm cho thợ hàn, Cho điểm đánh giá tay nghề hàng ngày.

AMECC đào tạo thợ hàn quốc tế

Lập biểu kế hoạch đào tạo hàng tuần. Bổ sung hướng dẫn lý thuyết để so sánh giữa thực hành và lý thuyết nhằm hoàn thiện cho thợ hàn tiêu trí “vừa hồng vừa chuyên”. Sau khi kiểm tra từng thợ sẽ tổ chức thi tay nghề, có mời tư vấn và bên chủ đầu tư, giám sát của nước ngoài đến xác nhận. Cấp chứng chỉ nội bộ và thẻ hàn tác nghiệp.

AMECC đào tạo thợ hàn quốc tế

Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng AMECC, thông qua việc ký kết hợp đồng kinh tế với Myanmar năm 2017. Trong đó có hạng mục : đào tạo hướng dẫn, chuyển giao công nghệ kỹ thuật cho các bạn là kỹ sư, cán bộ quản lý và công nhân của Myanmar là một phần rất quan trọng trong lộ trình vươn ra các nước trong khu vực, trong đó Myanmar là thị trường tiềm năng mà Ban Tổng Giám Đốc đã lựa chọn.

AMECC đào tạo thợ hàn quốc tế

AMECC đào tạo thợ hàn quốc tế

Trung tâm đào tạo công nghệ hàn – công ty cổ phần cơ khí xây dựng AMECC đang từng bước khẳng định vai trò quan trọng của mình trong sự phát triển chung của công ty ngày càng vươn cao, vươn xa.

Nguyễn Đình Cánh/ Mpro

12/10/2017

Chia sẻ