ẢNh đại diện

Tin tức AMECC

Tin tức AMECC

"VUA HÀN VIỆT NAM" TẠI AMECC

Xuất sắc vượt qua 60 thợ hàn tay nghề cao đến từ khắp mọi miền tổ quốc, anh Trịnh Văn Sơn – giáo viên trung tâm đào tạo hàn – Công ty cổ phần cơ khí xây dựng Amecc đã đạt giải nhất (“Vua hàn” Việt Nam) trong “Cuộc thi tay nghề thợ hàn” do trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Việt –Đức kết hợp cùng Reed Tradex tổ chức.

Vua hàn Việt Nam tại Amecc

Cuộc thi là một trong số các chương trình của triển lãm quốc tế Vietnam Manufacturing Expo 2017 (VME) tại Trung tâm Hữu nghị Việt Xô diễn ra từ ngày 26-28/04/2017. Chương trình  được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn kỹ thuật theo yêu cầu quốc tế, đặc biệt là công nghệ hàn – một công nghệ chủ chốt hình thành nên nhiều sản phẩm công nghiệp.

Vua hàn Việt Nam tại Amecc

Có mặt tại cuộc thi có 60 thí sinh đến từ cả nước, đại diện cho công ty cổ phần cơ khí xây dựng Amecc là anh Trịnh Văn Sơn – giáo viên trung tâm đào tạo hàn. Ở vòng loại, các thí sinh trải qua các hai phần thi “lý thuyết” và “thực hành” trong đó nội dung phần thi lý thuyết “Hướng dẫn về các biện pháp, quy trình hàn” diễn ra trong vòng hai giờ, kết thúc phần thi lý thuyết các thí sinh chuyển sang phần thi “thực hành hàn 3G trên phôi mẫu theo tiêu chuẩn AWS D1.1” diễn ra trong vòng 1.5 giờ.

Vua hàn Việt Nam tại Amecc

Vua hàn Việt Nam tại Amecc

Với năng lực, kinh nghiệm và sự tự tin, anh Trịnh Văn Sơn đã cùng 8 thí sinh vượt qua vòng loại và lọt vào vòng thi chung kết để chọn ra người xuất sắc nhất. Trải qua nội dung thi thực hành trên mẫu ống thép đen 6G – 6” x6 (SMAW+STAW) theo tiêu chuẩn ASME IX, anh Sơn một lần nữa thể hiện được bản lĩnh của mình, qua đó xuất sắc dành giải nhất “Cuộc thi tay nghề thợ hàn” và được mệnh danh là “Vua hàn Việt Nam”.

Vua hàn Việt Nam tại Amecc

 Đây là niềm vinh dự lớn với bản thân anh và là niềm tự hào của tập thể Amecc, chia sẻ với chúng tôi anh nói “ Thông qua cuộc thi, bản thân tôi được gặp gỡ, trao đổi với nhiều những đồng nghiệp có trình độ, chuyên môn cao, tiếp xúc với quy trình, công nghệ hàn mới nhất của thế giới qua đó mở rộng kiến thức chuyên môn, phục vụ tốt cho công ty, thật vinh dự cho tôi đạt giải cao nhất của cuộc thi, tôi xin cảm ơn chương trình, cảm ơn công ty cổ phần cơ khí xây dựng Amecc đã tạo điều kiện cho tôi tham gia cuộc thi này”.

Vua hàn Việt Nam tại Amecc

Vua hàn Việt Nam tại Amecc

Xin chúc mừng anh, chúc anh sức khỏe và luôn tràn đầy nhiệt huyết để cống hiến cho tập thể Amecc!

Nguyễn Quang Minh

09/05/2017

Chia sẻ