ẢNh đại diện

Tin Tức AMECC

Tin Tức AMECC

ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ HÀN VÀ NDT CHO MYANMAR

Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng AMECC, thông qua việc ký kết hợp đồng kinh tế với Myanmar năm 2017. Trong đó có hạng mục : đào tạo hướng dẫn, chuyển giao công nghệ kỹ thuật cho các bạn là kỹ sư, cán bộ quản lý của Myanmar là một phần rất quan trọng trong lộ trình vươn ra các nước trong khu vực, trong đó Myanmar là thị trường tiềm năng mà Ban Tổng Giám Đốc đã lựa chọn.

Công ty đã lựa chọn các cán bộ có kinh nghiệm, có trình độ sư phạm nhất định, có khả năng nói, đọc, viết tốt tiếng Anh để hướng dẫn và đào tạo các bạn Myanmar là đối tác, là thị trường rất tiểm năng về trước mắt và lâu dài của Công ty. Định hướng sáng suốt của Ban lãnh đạo Công ty đã mang lại niềm tin, hoạch định chính sách mang tính chiến lược phát triển của AMECC.

 Hiểu và nắm rõ nội dung chiến lược này, các giáo viên không chuyên, nhưng sẵn có sự tự tin trong việc truyền đạt kiến thức kỹ thuật cho bạn. Ngay từ những ngày đầu Công ty đã lên kế hoạch, xây dựng một Ban đào tạo do đồng chí Nguyễn Văn Lượng – Phó Tổng Giám Đốc làm Trưởng Ban. Trong đó Ban đã phân giao nhiệm vụ cho các thành viên từng nhiệm vụ cụ thể rõ ràng. Kế hoạch giảng dạy bao gồm 4 phần chính yếu đó là:

  • Soạn thảo giáo trình, bám theo thực tế công việc thường nhật, chọn lọc phương án hướng dẫn đào tạo, nội dung đào tạo, thành phần giảng viên hướng dẫn các vấn đề cốt lõi nhất, có khuynh hướng áp dụng cho Ban một cách tốt nhất sau khi kết thúc khóa đào tạo ngắn ngày.
  • Lập biểu đồ phân giao trách nhiệm cho bộ phận phòng ban nghiệp vụ và nhà máy chế tạo cơ khí và thiết bị. Các cá nhân tự soạn giáo trình và bổ sung các giáo trình cơ bản mà Ban đào tạo Myanmar đã soạn thảo được lãnh đạo thông qua.
  • Tổ chức thực hiện theo kế hoạch thống nhất, thời gian biểu, giành cho các bạn Myanmar cùng thực hiện, trong đó có lộ trình học, ăn nghỉ, tham quan…, các chế độ tiêu chuẩn của học viên trong quá trình học tập tại AMECC.
  • Các giảng viên tự hoàn thiện báo cáo chất lượng, nội dung đào tạo, kết quả hướng dẫn, gửi về Ban thư ký đào tạo, thống kê, kiểm soát, báo cáo lãnh đạo để chấn chỉnh với tư duy: làm thật, cả về lý thuyết và thực hành, trang bị kiến thức cho các bạn Myanmar. Các giảng viên phải báo cáo bằng hình ảnh “nhật ký” đào tạo, đánh giá cho điểm về nhận thức sau đào tạo. Các bài hỏi và đáp, trả bài để đánh giá sau đào tạo.

  Thực tế cho thấy: Khi cho câu hỏi “Question” - “Input Knowledge Test”. Hầu hết các học viên không thể trả lời được. Điều đó cho thấy, việc hướng dẫn đào tạo là hoàn toàn hợp lý. Sau thời gian học lý thuyết và thực hành thực tế trên nhà máy và chuyển giao công nghệ cho Myanmar, học viên đã hiểu ra rất nhiều. Bằng chứng cho thấy các báo cáo hình ảnh chụp lại quá trình tác nghiệp, các giảng viên rất tận tình hướng dẫn. Các bạn Myanmar cũng lao vào thực tế để thực hành. Kết quả khi giao bài kiểm tra “Ouput Knowledge Test”, các bài kiểm tra đạt được 70 – 80% chất lượng kiến thức học viên. Điều này một lần nữa khẳng định AMECC hoàn toàn có đủ đội ngũ cán bộ không chuyên, hướng dẫn đào tạo, chuyển giao công nghệ kỹ thuật trên nhiều lĩnh vực, mang tính quốc tế cho một đơn vị nước ngoài.

Dưới đây là các hình ảnh thực tế sinh động  trong quá trình đào tạo:

Trao đổi, giới thiệu các các tài liệu liên quan đến PQR

Trao đổi, giới thiệu các các tài liệu liên quan đến PQR

Xác định thẩm định quy trình hàn băng PQR

Xác định thẩm định quy trình hàn băng PQR

Hướng dẫn phương sửa chũa vết nứt trên mối hàn và kim loại cơ bản. Pháp kiểm tra vết nứt bằng PT

Hướng dẫn phương sửa chũa vết nứt trên mối hàn và kim loại cơ bản. Pháp kiểm tra vết nứt bằng PT

Hướng dẫn Quy trình hàn và báo cáo quy trình hàn PQR

Hướng dẫn Quy trình hàn và báo cáo quy trình hàn PQR

Hướng dẫn lý thuyết Kết hợp thực hành kiểm tra MT

Hướng dẫn lý thuyết Kết hợp thực hành kiểm tra MT

Giới thiệu, hướng dẫn về phương pháp hàn FCAW tai trung tâm đào tạo hàn AMECC

Giới thiệu, hướng dẫn về phương pháp hàn FCAW tai trung tâm đào tạo hàn AMECC

 

 

Nguyễn Đình Cánh

24/04/2017 

Chia sẻ