ẢNh đại diện

Tin tức AMECC

Tin tức AMECC

Hợp tác chiến lược đỉnh cao: Công ty Amecc, Samsung Engineering và Sarawak Shell Berhad cho Dự án OGP

Ngày 22/11/2023 là một ngày quan trọng khi Công ty Amecc và Samsung Engineering cùng mở cánh cửa chào đón chủ đầu tư Sarawak Shell Berhad tại trụ sở công ty Amecc, nhằm họp bàn tiến độ thực hiện Dự Án OGP (Nhà máy khí đốt trên cạn cho dự án Rosmari Marjoram). Sự kiện này không chỉ là dịp để hiểu rõ hơn về nhà máy mà còn là cơ hội để thể hiện sức mạnh và năng lực đặc biệt của Amecc trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí.

Samsung Engineering, với danh tiếng là một trong những công ty EPC&PM hàng đầu thế giới, đã bước vào hợp đồng EPCC trị giá 680 triệu đô la với Sarawak Shell Berhad. Điều đặc biệt là Samsung Engineering đã lựa chọn Amecc để thực hiện các công việc thi công kết cấu thép, bao gồm cột, dầm, khung thép và các hạng mục liên quan. Với tổng khối lượng cho 2 dự án F0205 và F0212 lần lượt 4960 tấn và 350 tấn.

Sự lựa chọn của Samsung Engineering không chỉ đến từ sự đánh giá trên giấy mà còn từ sự chứng minh thực tế về năng lực của Amecc qua việc thực hiện thành công Dự Án Sarawak Metanol, một dự án quy mô tương đối lớn tại Malaysia. Điều này không chỉ là niềm tin của Samsung Engineering mà còn là sự tín nhiệm của Sarawak Shell Berhad đối với khả năng của Amecc trong việc đảm bảo chất lượng và hiệu suất cao.

Thăm quan nhà máy Amecc lần nữa là cơ hội để đối tác lớn kiểm tra và đánh giá sự chất lượng của cơ sở vật chất và năng lực gia công chế tạo cơ khí. Sự tin tưởng từ Samsung Engineering và Sarawak Shell Berhad không chỉ đến từ số liệu và dữ liệu trên bảng mà còn từ trải nghiệm trực tiếp và nhìn nhận tích cực về cách Amecc tiếp cận và giải quyết các thách thức kỹ thuật.

Sự kiện quan trọng này không chỉ là bước đột phá trong sự hợp tác giữa Amecc và Samsung Engineering mà còn là một bước lớn cho ngành công nghiệp kỹ thuật cơ khí. Chúng tôi tin rằng, với sự chủ động và tận tâm, Dự Án OGP sẽ thành công, góp phần vào sự phát triển bền vững của Sarawak Shell Berhad và là nguồn động viên cho những hợp tác chiến lược trong tương lai.

Thông tin chi tiết về Dự án OGP:

- Dự án OGP của Sarawak Shell Berhad tại Bintulu, Sarawak, được thiết kế với khả năng xử lý lên đến 800 triệu feet khối khí mỗi ngày.

- Samsung Engineering, trong vai trò của một đối tác chiến lược, sẽ thực hiện dự án dưới dạng EPCC, bao gồm kỹ thuật, mua sắm, xây dựng và đưa vào hoạt động. Dự kiến RFSU (Sẵn sàng cho khởi động) của dự án OGP sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025, mở ra triển vọng mới trong ngành công nghiệp năng lượng.

Chia sẻ