ẢNh đại diện

Tin tức AMECC

Tin tức AMECC

Amecc - thực tập phương án chữa cháy và CNCH năm 2022

Ngày 29/12/2022 Công an huyện An Lão phối hợp cùng Công ty cổ phần cơ khí xây dựng Amecc tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại công ty nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng chữa cháy có hiệu quả cao khi có cháy xảy ra; góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm và kiến thức PCCC cho cán bộ, công nhân viên trong công ty. Đánh giá khả năng xử lý tình huống và biện pháp tổ chức chữa cháy của lực lượng PCCC của công ty cũng như kiểm tra tình trạng phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Giúp cho cán bộ chiến sỹ Công an huyện An Lão - CAHP nắm chắc địa điểm, tình hình giao thông, nguồn nước, đặc điểm kiến trúc xây dựng và tính chất nguy hiểm cháy, nổ, độc tại cơ sở. Thông qua đó đề ra biện pháp, chiến thuật chữa cháy phù hợp, sẵn sàng tiếp ứng chữa cháy nhanh chóng, kịp thời có hiệu quả khi có cháy xảy ra, nhằm bảo vệ tính mạng cho cán bộ công nhân viên và tài sản của công ty.

Thông qua hoạt động này, phát động mạnh mẽ phong trào PCCC cho cán bộ, công nhân viên trong công ty, góp phần phòng ngừa tai nạn cháy, nổ, phát hiện những vấn đề bất cập trong công tác PCCC, kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động của công ty, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Với tình huống giả định được đặt ra là cháy xảy ra tại tầng 2 tòa nhà Văn Phòng. Ngay khi phát hiệu lệnh cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã triển khai theo nhiệm vụ đã được phân công cho từng thành viên, lập tực báo động toàn công ty và huy động lực lượng triển khai chữa cháy, thoát nạn, cứu người và cứu tài sản, hướng dẫn thoát nạn theo các lối thoát hiểm của tòa nhà.

Song song đó, khi vừa nhận được tin báo cháy từ đơn vị, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH đã nhanh chóng huy động các chiến sỹ, xe chữa cháy. Ngoài ra, chính quyền địa phương và lực lượng dân qiân đóng trên địa bàn cũng tích cực phối hợp hỗ trợ công tác giao thông để lực lượng chữa cháy chuyên ngành nhanh chóng đến hiện trường.

Kết thúc buổi diễn tập, đồng chí - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Huyện An Lão có một số nhận xét và chỉ đạo như sau:

- Lực lượng cơ sở có tham gia phối hợp xây dựng kế hoạch thực tập phương án chữa cháy và triển khai đúng theo yêu cầu như kế hoạch, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia thực tập phương án

- Tiếp tục duy trì tổ chức thực tập phương án chữa cháy theo quy định tại khoản 1, Điều 10, Thông tư số 149/2020/TT-BCA ngày 31-12-2020 của Bộ Công an. Đây là một hoạt động thường niên định kỳ hàng năm để bồi huấn lại kiến thức PCCC và CNCH cho người lao động và thực hành các phương tiện chữa cháy linh hoạt như: bình chữa cháy xách tay; sử dụng lăng vòi chữa cháy đúng cách; vận hành máy bơm chữa cháy an toàn …

Ngoài ra, cũng là dịp để Đội PCCC cơ sở công ty phối hợp diễn tập cùng các phòng, đội trong công tác chữa cháy và cứu nạn khi có sự cố cháy xảy ra.

Thiếu tá Trần Đăng Trung - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện An Lão

Đại diện Ban Giám đốc Công ty Amecc đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị Công an huyện An Lão, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện An Lão cùng chính quyền địa phương đã phối hợp, hỗ trợ và giúp công ty hoàn thành tốt buổi diễn tập đồng thời tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện An Lão.

Ông Lê Minh Tuấn - Phó tổng Giám Đốc Công ty cổ phần cơ khí xây dựng Amecc

Qua đó sẽ thực hiện triển khai ý kiến chỉ đạo của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH huyện An Lão nhằm nâng cao kiến thức và nghiệp vụ của CBCNV trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại đơn vị.

Chia sẻ