ẢNh đại diện

Tin tức AMECC

Tin tức AMECC

AMECC- CẬP NHẬT TIẾN ĐỘ THI CÔNG CẦU RÀO 1: ĐÃ HOÀN TẤT 2 VÒM CẦU CHÍNH

Hiện tại Cầu Rào 1 đã hoàn tất hai vòm cầu chính. 

 

(Cầu Rào 1 đang trong giai đoạn thi công vòm cầu chính)

Cầu Rào 1 được khởi công vào cuối năm 2020 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố Hải Phòng. Theo như kế hoạch dự kiến thì cầu sẽ được hoàn thành vào ngày 25/01/2022.

(Hình ảnh phối cảnh Cầu Rào 1)

Dựa theo bản thiết kế, Cầu Rào 1 được xây dựng như là 1 cây cầu hiện đại với hệ thống vòm uốn lượn, giống như dải lụa bắc qua sông Lạch Tray. Một đầu nối với đường Phạm Văn Đồng (đường 353) đi quận Dương Kinh, đầu còn lại nối với nút giao thuộc Ngô Quyền, Lê Chân và Hải An.

(Tổng quan vòm chính Cầu Rào 1)

Theo đó, Cầu Rào 1 được xây dựng mới vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu chính gồm nhịp vòm thép bờ phía quận Dương Kinh có chiều rộng mặt cầu B=30,5m, vuốt nối vào đường 353 hiện trạng; phần nhịp dẫn bờ phía quận Hải An và Ngô Quyền có chiều rộng mặt cầu B=23,5m, quy mô theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị cấp thứ yếu, chiều dài cầu khoảng 456,5m; kích thước khoang thông thuyền BxH = 50mx7m. Tim tuyến thiết kế lệch về phía trái (hạ lưu) so với tim cầu hiện trạng (hướng tuyến thẳng) với sơ đồ kết cấu nhịp:

(Vòm Cầu Rào 1 đang được hợp nhất)

Cầu chính gồm 11 nhịp dầm bố trí theo sơ đồ: (33+35,2)+115+(35,2+3x33)+4x33)m, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên. 3 vòm cầu chính được Amecc thiết kế và lắp đặt, hiện tại đã lắp xong hai bên của vòm cầu chính.

( Hình ảnh Công nhân Công ty Amecc đang thi công hoàn tất một bên vòm Cầu Rào 1)

 

Người viết: Lâm Thành Bộ

Chia sẻ