ẢNh đại diện

Tin tức AMECC

Tin tức AMECC

Lễ ký kết với Công ty cổ phần xi măng VICEM Bút Sơn gói thầu số 2, công trình tận dụng nhiệt thừa khí thải phát điện

Ngày 06/02/2023, Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng AMECC và Công ty Cổ phần Xi măng VICEM Bút Sơn đã ký kết hợp đồng gói thầu số 2 của dự án “Đầu tư xây dựng công trình tận dụng nhiệt thừa khí thải dây chuyền 1 và dây chuyền 2 để phát điện” tại Hà Nam.

Tham dự lễ ký kết có sự góp mặt của ông Đỗ Tiến Trình - Tổng giám đốc VICEM Bút Sơn,ông Lê Mạnh Hùng - Giám đốc ban Quản lý dự án VICEM, ông Nguyễn Văn Thọ - Tổng giám đốc AMECC cùng các đại diện các Phòng/ Ban chức năng của 2 doanh nghiệp và các đại diện Phòng/ Ban của dự án.

Trình bày tại lễ ký kết, ông Lê Mạnh Hùng - Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết, dự án tận dụng nhiệt khí thải của 2 dây chuyền để phát điện là chương trình trọng điểm vừa góp phần giảm thiểu phát thải CO2 bảo vệ môi trường, với chiến lược phát triển bền vững và sản xuất xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn năng lượng hiện có, khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên; quan tâm đầu tư cho lĩnh vực môi trường, nhất là các hoạt động thu gom, tái chế, sử dụng lại nhiệt thải cùng với Chủ trương của Nhà nước, Bộ Xây dựng. Sau khi được xây hoàn thành, việc tận dụng nhiệt thừa khí thải để phát điện sẽ đem lại cho 20-30% lượng điện tiêu thụ hiện nay trong bối cảnh giá than ngày càng tăng cao, sản lượng khan hiếm; đặc biệt, dự án sẽ hạn chế được việc phát thải khí, bụi và nhiệt ra môi trường.

Ông Lê Mạnh Hùng - Giám đốc Ban quản lý dự án giới thiệu sơ lược về mục tiêu hoạt động và chiến lược của dự án

Khu vực xây dựng các công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng trạm phát điện nhiệt khí thải được bố trí xen kẽ vào các vị trí đất trống của dây chuyền sản xuất xi măng hiện có. Nằm trong mặt bằng nhà máy xi măng Bút Sơn đặt tại xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đỗ Tiến Trình - Tổng giám đốc VICEM Bút Sơn cho biết, với chiến lược sản xuất đi đôi cùng bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, sản xuất xanh... Những năm qua VICEM đã triển khai nhiều chương trình đổi mới sáng tạo như sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên; sử dụng nguyên nhiên liệu thay thế; xử lý chất thải nguy hại...

Ông Đỗ Tiến Trình - Tổng giám đốc Công ty CP Xi măng VICEM tin tưởng và đề cao năng lực của Công ty CP Cơ khí xây dựng AMECC

Trên con đường từng bước hiện thực hoá ước mơ về cuộc sống xanh đó, VICEM vô cùng tin tưởng và đề cao năng lực của Công ty CP Cơ khí xây dựng AMECC, xem AMECC không chỉ là một đối tác chiến lược mà còn là người bạn đồng hành, cùng nhau xác định chiến lược lâu dài là lấy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là tiền đề, động lực để đem lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Đáp lại sự tín nhiệm của đại diện VICEM, ông Nguyễn Văn Thọ - Tổng giám đốc AMECC đánh giá rất cao sự hợp tác với Công ty CP Xi măng VICEM Bút Sơn. AMECC hoạt động trong lĩnh vực chế tạo, lắp đặt công nghệ hiện đại với yêu cầu kỹ thuật cao cho nhiều nhà máy thuộc các lĩnh vực như nhiệt điện, thủy điện, điện mặt trời, lọc hóa dầu, xi măng... đồng thời làm tổng thầu EPC nhiều dự án trọng điểm quốc gia. Với năng lực và kinh nghiệm đó, AMECC cam kết ưu tiên nguồn lực thi công đảm bảo tốt nhất về chất lượng và tiến độ của dự án; quyết tâm đưa dự án hoàn thành trước tiến độ - TGĐ khẳng định.

Đáp lại sự tín nhiệm của đại diện VICEM, ông Nguyễn Văn Thọ - Tổng giám đốc AMECC đánh giá rất cao sự hợp tác với Công ty CP Xi măng VICEM Bút Sơn

Tiếp nối sự đồng thuận và trao đổi hợp tác thuận lợi ở gói thầu số 1, VICEM và AMECC đã nhanh chóng tiến đến lễ ký kết gói thầu số 2 nằm trong cùng dự án. Lễ ký kết hợp đồng diễn ra trong không khí hào hứng của các bên.

Chia sẻ