ẢNh đại diện

Tin tức AMECC

Tin tức AMECC

Lễ tổng kết - kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024

Ngày 06/12/2024 tại trụ sở chính Côgn ty Cổ Phần Cơ Khí Xây dựng Amecc đã tổ chức Lễ tổng kết - kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024. Với sự tham gia của gần 1.300 cán bộ công nhân viên bao gồm cả nhân viên Amecc cùng các công ty thành viên.

1. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CHUNG

Nhân lực: theo số liệu thống kê của HRB ngày 31/12/2023 tổng số lượng nhân sự của AMECC là là 1.280 người.

Công tác phát triển thị trường ký kết hợp đồng: trong T12/2023 đã ký kết thêm 09 hợp đồng, với tổng giá trị khoảng 6,34tr USD, ~ gần 150 tỷ VNĐ (trong đó có cả những hợp đồng đã tính trong tháng trước). Theo workload dự kiến cho năm 2024 đã có khối lượng hơn 27.000 tấn chuyển sang từ 2023, chưa kể các hợp đồng sẽ ký từ nay đến 2024. Đặc biệt, cuối T11/2023 đối tác chiến lược của AMECC Tập đoàn SECL đã có buổi làm việc trù bị cho chuyến công tác làm việc cấp cao của Tổng Giám Quốc tại Hàn Quốc về việc giao cho AMECC tối thiểu 20.000 TPY từ khoảng giữa năm 2024 trở đi. Điều đó cho thấy sự nỗ lực của Ban lãnh đạo công ty, đặc biệt là đồng chí Tổng Giám đốc, trong việc tìm kiếm cơ hội đảm bảo công ăn việc làm lâu dài cho AMECC.

Ban Lãnh đạo cùng toàn thể Cán bộ công nhân viên thực hiện nghi thức chào cờ

Công tác hoạt động quản lý quản trị:

+ Tiếp đón các đoàn khách hàng nước ngoài từ các tập đoàn lớn như KOBELCO, KHI/CHYODA/JGC; WOOD PLC, SANKYU, KT, …

+ Ban hành các Qui định về hồ sơ trình duyệt, qui định kiểm tra phê duyệt, trách nhiệm quản lý trong vận hành hệ thống BASE PLATFORM; Ban hành chính thức Bộ hợp đồng mẫu áp dụng trong toàn công ty;

+ Hoàn thành tổng kiểm kê tài sản trên phạm vi toàn công ty.

+ Thông báo và lựa chọn các ứng viên thực tập sinh đi đào tạo và làm việc tại Nhật Bản theo chương trình hợp tác với SANKYU

+ Tiếp tục hoàn thiện phương án sắp xếp lại mặt bằng gia công chính xác, tiếp nhận và vận hành các máy móc thiết bị, rà soát lại hệ thống thiết bị nâng để lên phương án cải tạo nâng cấp cũng như trang bị mới, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Nhà xưởng A7, nâng cấp cải tạo nâng cao năng lực làm sạch sơn đóng kiện, …

Ông Lê Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023

Công tác chất lượng: đã có những chuyển biến nhất định song vẫn tồn tại rất nhiều lỗi cơ bản tại tất các công đoạn, cho thấy thiếu sự giám sát kiểm tra của các cấp trong hệ thống quản lý chất lượng, thiếu nhân lực QC ở cấp Đơn vị sản xuất, đặc biệt các Đơn vị sản xuất mới và mô hình nhỏ như Green Tech , AMECC Thương Mại, …cũng như thiếu sự đào tạo liên tục cơ bản và có hệ thống đối với công tác quản lý chất lượng. Công ty sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đơn vị sản xuất liên quan xây dựng chương trình đào tạo liên tục theo hệ thống để khắc phục cải thiện công tác quản lý chât lượng.

Công tác HSE, an ninh trật tự, siết chặt kỷ luật lao động và tuyên truyền Văn hóa doanh nghiệp: tiếp tục được quan tâm chú trọng với các hoạt động cụ thể định kỳ như đào tạo huấn luyện công tác sơ cấp cứu, …đã và đang dần đi vào nề nếp và cải thiện.

2. VỀ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT GIA CÔNG CHẾ TẠO

Qua 06 tháng phát động phong trào thi đua đạt sản lượng 3.500MT, kể từ T6/2023 cho thấy sự tiến triển rất tích cực với giá trị sản lượng tháng sau cao hơn tháng trước. Theo đánh giá chung thì các số liệu nói trên thể hiện sự nỗ lực rất đáng ghi nhận của các Đơn vị sản xuất, và trên thực tế hầu hết các đơn vị đã triển khai tổ chức và duy trì làm ca đêm, đặc biệt là MCC, FAC1, FAC2, Amecc GT và PAC, với khí thế lao động sản xuất hăng hái tích cực. Với khối lượng công việc hoàn thành rất lớn trong tháng, không chỉ khối sản xuất mà còn cả khối quản lý, gồm cả đơn vị như PMB, QCB, DE, EVB, Bộ phận HSE và lực lượng an ninh bảo vệ HRB đều tăng ca nỗ lực đáp ứng phục vụ công tác sản xuất được liên tục, kịp thời.

Vinh danh các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất

Cùng với khí thế sản xuất tăng cao, phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được nhiều lãnh đạo đơn vị sản xuất quan tâm chú trọng với nhiều sáng kiến cải tiến, ý kiến có lợi ứng dụng vào sản xuất một cách hiệu quả và đáng được trân trọng.

Ngoài mục tiêu sản lượng như nêu trên, trong năm 2023 cũng đã cơ bản hoàn thành mục tiêu đóng dự án sẵn sàng xuất hàng đề ra.

Tuy nhiên, mặc dù đạt kế hoạch đã giao, nhưng bên cạnh đó, khi workload tăng cao và tiến độ các dự án bị ép đã bộc lộ thực trạng hoạt động sản xuất trên toàn công ty còn nhiều tồn tại bất cập về chất lượng, về biện pháp gia công, về an toàn lao động,….

Đồng hành cùng với các đơn vị sản xuất, Ban Lãnh đạo đã chủ trì các cuộc họp chi tiết với các đơn vị liên quan để tháo gỡ vướng mắc, đưa ra các giải pháp khắc phục các tồn tại nêu trên, cũng như đảm bảo sự hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sản xuất.

Vinh danh các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất

“Hệ thống ống gom đường xả nước máy nén khí của các máy cắt laser”

Có thể nói việc vượt mốc kế hoạch sản lượng gia công chế tạo 4.150MT cũng như mạ kẽm 1.800MT là một sự đột phá thành công đầu tiên, cho thấy AMECC chúng ta, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị sản xuất, những người thợ, người công nhân chúng ta hoàn toàn có thể làm được, điều đó tạo ra sự tự tin, sức động viên và niềm hứng khởi để tiếp tục chinh phục các mốc mới trên con đường phát triển bền vững của AMECC. Nhân đây, thay mặt Ban Lãnh đạo công ty tôi xin được gửi tới các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị sản xuất, những người thợ, người công nhân cùng toàn thể CBCNV AMECC Group lời cảm ơn chân thành và sâu sắc, đồng thời ghi nhận những cố gắng nỗ lực đóng góp của tất cả các đồng chí đã đưa AMECC lần đầu tiên vượt ngưỡng cao nhất trong 15 năm phát triển công ty.

Tổng giám đốc – Ông Nguyễn Văn Thọ phát biểu tổng kết

Với mục tiêu TĂNG TỐC trong năm 2024 và cho tới trước Tết âm lịch, xin được kính chúc các đồng chí Lãnh đạo công ty, các đồng chí Lãnh đạo các phòng ban đơn vị sản xuất và toàn thể cán bộ công nhân viên AMECC cùng gia đình luôn mạnh khỏe, bình an, làm việc an toàn-hiệu quả với tinh thần hăng hái nhiệt huyết, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ như đã cam kết.

 
Chia sẻ