ẢNh đại diện

Hoạt động - công tác xã hội

Hoạt động - công tác xã hội

Amecc - Tổ chức lớp đào tạo huấn luyện sơ cấp cứu cho nhân viên y tế và người lao động

Nhằm nâng cao kiến thức cho Bộ phận Y Tế và trang bị kiến thức, kỹ năng để CB, CNV chủ động phòng tránh và đảm bảo an toàn lao động trong quá trình làm việc, Sáng ngày 19/6/2022 Công ty Cổ phần Cơ khí Xây Dựng AMECC phối hợp cùng với Bệnh viện đa khoa An Lão tổ chức tổ chức lớp đào tạo huấn luyện sơ cấp cứu cho Nhân viên Y tế và toàn bộ CB, CNV.

An toàn lao động - Vệ sinh lao động là chủ đề được cả xã hội quan tâm, vì liên quan trực tiếp đến người lao động, sức khỏe người lao động. Cùng với đó, làm tốt công tác an toàn lao động giúp doanh nghiệp phát triển ổn định và nâng cao uy tín của Doanh nghiệp.

Trong nhiều năm qua, Lãnh đạo Công ty AMECC luôn nhận thức tầm quan trọng của việc huấn luyện An toàn lao động - Vệ sinh lao động, nên đã chỉ đạo làm tốt công tác này, góp phần đảm bảo an toàn lao động trong Công ty.

Sơ cấp cứu được xem như là một phần trong chăm sóc cấp cứu, làm tăng khả năng sống sót và giảm các ảnh hưởng do bệnh tật, chấn thương, thiên tai, tai nạn… Những người sơ cấp cứu ban đầu là những người tiếp xúc với nạn nhân ngay từ đầu. Nếu họ được đào tạo cơ bản về sơ cứu, có hiểu biết và kỹ năng thì sẽ là một bước quan trọng để trợ giúp hiệu quả cho nạn nhân.

Nhận thấy tầm quan trọng của công tác sơ cấp cứu ban đầu, vào ngày 19/06/2022 Công ty cổ phần cơ khí xây dựng AMECC đã phối hợp cùng Bệnh viện Đa Khoa An Lão tiến hành tập huấn, đào tạo sơ cấp cứu ban đầu cho lực lượng sơ cấp cứu của Công ty.

Đây là khóa huấn luyện được tổ chức thường kỳ hàng năm, nhằm trang bị cho CBCNV những nội dung hết sức cơ bản và thiết thực như: Nâng cao hiểu biết cho NLĐ về chính sách pháp luật về an toàn, công tác tổ chức quản lý và thực hiện các qui định về an toàn, vệ sinh lao động trong doanh nghiệp; các yếu tố nguy hiểm, có hại trong sản xuất; đánh giá các nguy cơ, các yếu tố nguy hiểm, có hại khi làm việc. Đặc biệt, khóa học còn tổ chức huấn luyện theo đặc thù riêng của công việc ở nơi có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; đưa ra tình huống chấn thương giả định để các học viên trải nghiệm và hướng dẫn các phương pháp giải quyết những tình huống cấp bách đó, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại về con người và tài sản cho doanh nghiệp khi xảy ra tại nạn lao động.

Các học viên tham gia học tập đã bàn luận sôi nổi, được thực hành các tình huống chấn thương giả định cũng như được giảng viên hướng dẫn cách sơ cứu trong các tình huống khẩn cấp. Kết thúc khóa huấn luyện các học viên đã cơ bản nắm bắt được các phương pháp sơ cứu như: Hô hấp nhân tạo, cầm máu bang bó vết thương, sơ cứu các trường hợp điện giật, chấn thương cột sống, ngất xỉu,….

Buổi huấn luyện đã kết thúc tốt đẹp, đội ngũ sơ cấp cứu của Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng AMECC đã được trang bị những kỹ năng cần thiết để thực hiện công tác sơ cấp cứu ban đầu hiệu quả và an toàn.

Dưới đây là một số hình ảnh của khóa huấn luyện:

Thực hành Băng đầu, Băng vết thương vùng mặt

Thực hành Băng vết thương ở ngực, lưng


       Thực hành Hồi sức tim phổi

 

Kết thúc khóa huấn luyện

BAN TRUYỀN THÔNG

 

 

Chia sẻ