ẢNh đại diện

Hoạt động - công tác xã hội

Hoạt động - công tác xã hội

Amecc – Phát động phong trào 5S toàn công ty

Nhận thức được hoạt động 5S là nền tảng nhằm tạo dựng nên một môi trường làm việc ngăn nắp, khoa học, tạo không khí làm việc hăng say, giúp CBCNV có nhiều cơ hội phát huy tính sáng tạo và ngày càng gia tăng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Từ các hoạt động 5S sẽ nâng cao tinh thần tập thể, khuyến khích sự hòa đồng giữa tất cả CBCNV, qua đó CBCNV sẽ làm việc với thái độ tích cực, có trách nhiệm hơn với công việc, sàng lọc kịp thời những bất hợp lý trong quá trình xử lý công việc cũng như tác phong làm việc.

Ngày 9/7/2022 Công ty CP Cơ Khí Và Xây Dựng AMECC đã phát động phong trào 5S toàn Công ty với chủ đề “5S nền tảng – Vững vàng tiến lên”. Đây là dịp để các phòng/ban cùng tìm hiểu và thực hành theo tiêu chuẩn 5S tại chính môi trường làm việc của mình.

Đây là một trong những sự kiện thường xuyên của Công ty CP Cơ Khí và Xây Dựng AMECC. Phong trào 5S được triển khai sâu rộng tới các đơn vị trong công ty nhằm mục tiêu tạo môi trường làm việc ngăn nắp, sạch sẽ, thông thoáng, đồng thời giảm thiểu các lãng phí thời gian tìm kiếm hồ sơ, tài liệu, lãng phí vật tư, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo sự thoải mái trong quá trình làm việc qua đó tăng năng suất lao động. 5S không đơn thuần chỉ là công cụ tạo dựng môi trường làm việc ngăn nắp, thuận tiện, mà còn tập trung vào phát triển con người, giúp nâng cao tinh thần tự giác, trách nhiệm, tinh thần tập thể; khuyến khích sự hòa đồng, hỗ trợ lẫn nhau, để mọi người có trách nhiệm hơn với công việc. 5S được triển khai đồng bộ gắn liền với quá trình tiếp tục học tập, nhận thức. CBCNV của các đơn vị được tìm hiểu, thực hành và ứng dụng các kỹ thuật triển khai 5S, từ đó hình thành được kỹ năng cải tiến trong công việc thường nhật. Đây là mục tiêu cuối cùng mà 5S hướng tới, góp phần tạo nên ý thức cho người lao động thực hành tự giác trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Một môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng và thuận tiện giúp mỗi nhân viên đều cảm thấy thoải mái, phấn khởi và có nhiều động lực thực hiện công việc. Đó là sự đổi thay từ khi các phòng/ban công ty AMECC thực hiện theo tiêu chuẩn 5S.

Với lòng nhiệt huyết, trí tuệ và sức trẻ, CBNV Công ty AMECC quyết tâm áp dụng thành công 5S tại Công ty để tạo ra môi trường làm việc giàu tính khoa học, nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc. Một một nhân viên AMECC đều tự hào về nơi làm việc của mình, tăng cường việc phát huy sáng kiến của tất cả mọi người trong Công ty, tránh được những lãng phí không cần thiết góp phần đưa hình ảnh Công ty lên một tầm cao mới.

Sau khi khởi động phong trào ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty tiến hành tổng vệ sinh toàn bộ khu văn phòng làm việc Công ty; sàng lọc, loại bỏ những nguyên vật liệu không cần thiết; dán nhãn và sắp xếp đúng vị trí các công cụ, trang thiết bị.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi phát động phong trào:

BAN TRUYỀN THÔNG

Chia sẻ