ẢNh đại diện

Hoạt động - công tác xã hội

Hoạt động - công tác xã hội

AMECC - ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

Để người lao động (NLĐ) yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp (DN), thời gian qua, Công Đoàn Công ty, Ban Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, chăm lo nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động. Từ đó góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, đưa Công ty ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Hữu Phong - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 đã tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn nói chung và công ty Amecc nói riêng, dẫn đến việc làm của công nhân, người lao động cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Chúng tôi luôn coi công nhân là nhân tố quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 dẫn đến có thời điểm phải cắt giảm số lượng công nhân viên làm việc tại nhà máy/văn phòng nhưng Công ty vẫn trả lương cho công nhân viên đầy đủ theo mức tối thiểu là lương cơ bản đối với khối văn phòng. những công nhân do di chuyển qua vùng dịch, buộc phải cách ly, Công ty vẫn tạo điều kiện đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ cho công nhân và hỗ trợ với mức 01 triệu đồng/người/tháng.

Trước tình hình đó, Công đoàn Công ty đã thường xuyên phối hợp với công đoàn nhà máy, bộ phận an toàn y tế đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của cán bộ công nhân viên làm việc tại văn phòng, nhà máy 1 & 2, về công tác phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế…

(Phun khử khuẩn tại văn phòng công ty)

Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên phối hợp với Phòng Hành chính nhân sự Công ty/các tổ/đội trưởng để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân ở từng bộ phận để báo cáo lãnh đạo Công ty có hình thức thăm hỏi, động viên kịp thời… để công nhân yên tâm lao động, sản xuất.

Không chỉ quan tâm đến đời sống của NLĐ bằng cách đảm bảo thu nhập; lắng nghe tâm tư nguyện vọng của công nhân; thăm hỏi công nhân, người nhà không may bị ốm đau, tai nạn rủi ro… Công đoàn Công ty, Phòng Hành chính nhân sự còn quan tâm đến NLĐ bằng việc cải thiện bữa ăn ca/đội ngũ đầu bếp. phục vụ.

 

Với phương châm coi sức khỏe của công nhân lao động là sức mạnh của doanh nghiệp và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể, Công ty luôn quan tâm đến chất lượng bữa ăn ca cho người lao động thông qua việc xây dựng bếp ăn tập thể an toàn, chuyên nghiệp; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ chất lượng, nguồn gốc thực phẩm đầu vào.

Đồng thời, bộ phận y tế / phòng Hành chính nhân sự  của Cty cũng thường xuyên kiểm tra các nhà thầu cung cấp thực phẩm, thực hiện nghiêm túc việc lưu mẫu thức ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, quá trình sử dụng, bảo quản thực phẩm cũng được Công ty  hết sức chú trọng. Để bảo đảm vệ sinh theo quy định tại khu nấu ăn, Công ty đã nâng cấp, cải tạo xây dựng khu bếp nấu hiện đại, trang bị các tủ lạnh để bảo đảm chất lượng, độ tươi sống của thực phẩm nấu ăn cho Công nhân viên.

 

Chẳng có công việc nào có thể so sánh với công việc nào, cũng chẳng có niềm vui nào giống với niềm vui nào. Niềm vui của nhà bếp chính là sau những giờ lao động hăng say vất vả, được nhìn thấy công nhân viên cùng nhau dùng bữa cơm vui vẻ, ngon miệng.

Công tác chăm lo đời sống được thực hiện tốt đã góp phần thúc đẩy tinh thần thi đua lao động, sản xuất tại đơn vị. Công nhân lao động hăng hái tham gia các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao hiệu quả sản xuất-kinh doanh.

Hải Phòng, 18/5/2021

                                                                                           Ngọc Quý

Chia sẻ