ẢNh đại diện

Hoạt động - công tác xã hội

Hoạt động - công tác xã hội

AMECC - BƯỚC RA KHỎI VÙNG AN TOÀN

Vùng An Toàn là trạng thái tâm lý thoải mái của con người khi được hoạt động trong một môi trường quen thuộc, không nhiều áp lực hay mang tính mạo hiểm và kiểm soát được mọi vấn đề. Trong vùng an toàn, bạn có thể đạt năng suất ổn định. 

 “Cuộc sống chỉ thực sự bắt đầu khi bạn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân”

Thật dễ dàng để tiếp tục làm những gì cảm thấy quen thuộc - nhưng đây là những lý do tại sao bạn nên bước ra khỏi Vùng An Toàn của bản thân:

  • Không có rủi ro thì không có phần thưởng
  • Bạn sẽ học được điều gì đó mới
  • Sự tự mãn giết chết sự sáng tạo
  • Bước khỏi vùng an toàn sẽ giúp bạn thành công hơn
  • Những điều tuyệt vời không bao giờ đến từ Vùng An Toàn

Điều gì đang chờ đợi bạn ở bên ngoài vùng an toàn?
Khi thoát khỏi Vùng An Toàn, bạn sẽ bước vào Vùng Sợ Hãi (Fear zone) và Vùng Học Hỏi (Learning Zone), trước khi đến với Vùng Tăng Trưởng (Growth Zone).

Cần rất nhiều can đảm để bước từ Vùng An Toàn sang Vùng Sợ Hãi. Không có lộ trình rõ ràng, không thể đối mặt và giải quyết tình huống mới bằng cách dựa trên những kinh nghiệm trước đó. Điều này có thể khiến bạn lo lắng và nản lòng. Tuy nhiên, đừng để nỗi sợ hãi che khuất tầm nhìn của bạn,  Vùng Sợ Hãi là một bước cần thiết trên đường đến các Vùng Học Hỏi và Vùng Tăng Trưởng, nơi bạn sẽ có cơ hội học hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức mới. 

Càng học hỏi và trải nghiệm, bạn càng tự tin vào khả năng của bản thân và trong trạng thái luôn sẵn sàng cho những thử thách mới.  Khi bạn đã đến Vùng Học Hỏi và Tăng Trưởng, dù phải đối mặt với bất kì tình huống khó khăn nào bạn cũng sẽ sớm phục hồi và thích ứng để đạt thành công. 

Ngay từ bây giờ, hãy xây dựng cho mình một nền tảng năng lực vững chắc và nguồn năng lượng tích cực để mỗi ngày đều nỗ lực tiến về phía trước, bước ra khỏi Vùng An Toàn của bạn.  Những thay đổi rất nhỏ được tích lũy từ hôm nay, một ngày nào đó sẽ tạo ra sức mạnh thay đổi cuộc đời của bạn. 

*Nguồn: en.wikipedia.org/projectinspo.com/ positivepsychology.com

Chia sẻ