ẢNh đại diện

Hoạt động - công tác xã hội

Hoạt động - công tác xã hội

AMECC - CÔNG BẰNG TRONG VĂN HÓA CÔNG SỞ

Văn hóa công sở đôi khi khiến con người ta cảm thấy ngột ngạt, nhất là giữa người cũ và người mới, cấp trên và cấp dưới. Vậy nên sự công bằng trong môi trường công sở là rất đáng quan tâm. Vậy bạn đã hiểu nghĩa của từ công bằng là gì chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

 

công bằng là gì

Công bằng là sự tương xứng giữa quyền và nghĩa vụ của các cá nhân với địa vị xã hội của họ, nó dùng để chỉ một cái gì đó hợp lý, không bất công. Thường những điều gì công bằng sẽ là đúng đắn.

Để xã hội trở nên tốt đẹp hơn thì sự công bằng là điều vô cùng cần thiết. Không ai muốn mình bị bỏ rơi hay những việc mình cố gắng làm không được mọi người và xã hội công nhận. Chẳng ai sẽ mãi bằng lòng khi thấy mình đã bỏ ra rất nhiều công sức, nhưng thành quả thu về thì ít ỏi không bằng những người chỉ ngồi chơi. Như vậy là bất công!

công bằng là gì

Sự công bằng có thể thể hiện ở nơi bạn làm việc, khối lượng công việc của bạn phải làm phù hợp với mức lương mà bạn được hưởng. Hay đôi khi chỉ là một lời tán thưởng động viên của sếp và đồng việc thôi cũng sẽ giúp bạn phấn chấn cả ngày. Một cuộc sống công bằng và bình đẳng sẽ giúp xã hội trở nên tốt đẹp hơn, các tệ nạn xã hội sẽ chẳng có cơ hội xảy ra.

Cách nuôi dưỡng sự công bằng trong nơi làm việc.

Ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn thích những cuộc tranh luận nhóm, ở đó bạn có thể nêu nên những quan điểm cá nhân và khăng khăng bảo vệ nó. Bạn luôn nghĩ rằng ngoài xã hội cũng vậy, chỉ cần nghe theo con tim mình mách bảo là được. Thế nhưng, cuộc sống không hề màu hồng như bạn tưởng tượng được ăn uống chi tiêu bằng tiền bố mẹ, được mua sắm, được làm điều mình thích. Khi ở nhà luôn được chiều chuộng gần như mọi việc đều theo ý bạn, thì khi bước chân vào môi trường công sở, bạn như bị tạt một gáo nước lạnh.


Ở đó bạn thấy được sự bất công, dù thích hay không thì có những việc bạn bắt bắt buộc phải làm theo chỉ thị của cấp trên. Bản thân bạn phải tự thay đổi để thích nghi với chính sự không công bằng ấy. Làm sao để có sự công bằng trong môi trường công sở? Câu hỏi đặt ra không chỉ dành riêng cho những nhân viên mà nó còn là sự trăn trở của người lãnh đạo.

Nguồn: internet
Người đăng: Nhóm IT/PR 

 

Chia sẻ