ẢNh đại diện

Tin tức AMECC

Tin tức AMECC

AMECC - Sankyu họp sơ bộ về việc đề cử nhân sự đào tại tại Nhật vào tháng 10/2023

Ngày 14/02/2023, ban lãnh đạo AMECC đã đón tiếp đoàn lãnh đạo của Sankyu Inc. sang thăm và trao đổi hợp tác về việc tổ chức chương trình đào tạo tay nghề tại Nhật Bản cho kỹ sư và công nhân kỹ thuật của AMECC.

Tại cuộc họp ngày 24/11/2022, AMECC và Sankyu Inc. đã thỏa thuận hợp tác qua buổi họp rằng đến quý I/2023, Sankyu Inc. sẽ tổ chức chương trình đào tạo tay nghề tại Nhật Bản cho nhiều kỹ sư và công nhân kỹ thuật của AMECC. Toàn bộ chi phí học tiếng Nhật, chi phí visa, vé máy bay, chi phí đào tạo, sẽ được AMECC và Sankyu chi trả. Kỹ sư và công nhân kỹ thuật của AMECC sẽ được cử đi đào tạo kết hợp với làm việc tại Nhật Bản trong thời gian từ 3 - 5 năm, hưởng lương theo chế độ của Sankyu tại Nhật Bản (trung bình từ 30 triệu/tháng).

Cuộc họp ngày 14/02 để đi đến những thống nhất về yêu cầu kỹ năng cũng như các chế độ cho người lao động AMECC trong quá trình đào tạo và làm việc tại Nhật

Theo lịch trình làm việc, Sankyu đã có buổi trao đổi lại với AMECC vào ngày 14/02/2023 để đi đến thoả thuận thống nhất về bản hợp đồng được ký kết trong thời gian tới. Chương trình thực tập sinh tại Nhật là chương trình được chính phủ lập lên và viết tắt tên tổ chức là JITCO. Chương trình đào tạo tối thiểu từ 3 năm tới 5 năm, mỗi năm Sankyu sẽ tiếp nhận 2 người từ AMECC, liên tiếp trong 3 năm.

Ban lãnh đạo Sankyu Inc. cùng ban lãnh đạo AMECC trong cuộc họp ngày 14/02

Để chuẩn bị cho lần tới thăm này của Sankyu Inc., ban lãnh đạo AMECC cùng ban HCNS đã tổ chức buổi phỏng vấn sơ bộ danh sách các kỹ sư và công nhân kỹ thuật có nguyện vọng đi Nhật đã đăng ký vào ngày 11/02/2023.

Theo danh sách đăng ký từ các đơn vị, có gần 20 cán bộ kỹ thuật và kỹ sư đăng ký chương trình. Qua buổi trao đổi về kỹ năng nghiệp vụ đúng yêu cầu cũng như chế độ phúc lợi phù hợp với nhu cầu của người lao động, buổi phỏng vấn đã chọn ra 5 ứng viên phù hợp nhất.

Tháng 10 năm nay các kỹ sư và công nhân kỹ thuật của AMECC sẽ khởi hành sang Nhật theo kế hoạch nhận người hàng năm của Sankyu với trang bị kiến thức ngôn ngữ đã được hỗ trợ trước đó tại Việt Nam. Hợp đồng làm việc tại Nhật sẽ bắt đầu từ tháng 11/2023, nhân sự cần có mặt tại Nhật trước một tháng để tham gia khoá học của Nghiệp đoàn.

Chia sẻ