ẢNh đại diện

Tin tức AMECC

Tin tức AMECC

AMECC - PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH 5S NƠI CÔNG SỞ

Từ tháng 9/2018, AMECC triển khai tiêu chuẩn 5S-là hoạt động nhằm cải thiện không gian làm việc, khơi dậy ý thức trách nhiệm của từng thành viên trong việc xây dựng ngôi nhà chung AMECC Group

AMECC triển khai tiêu chuẩn 5S trên toàn Công ty. Đây là hoạt động nhằm cải thiện không gian làm việc, khơi dậy ý thức trách nhiệm của từng thành viên trong việc xây dựng ngôi nhà chung AMECC, hướng tới nâng cao chất lượng trong công việc.

5S là gì?

5S là phương pháp quản lý được khởi nguồn tại Nhật Bản từ những năm 1980 và được nhiều doanh nghiệp trên trên thế giới áp dụng. 5S gồm:

S1 - Sàng lọc: Phân loại đồ vật (cần và không cần thiết).

S2 - Sắp xếp: Tổ chức, sắp xếp có hệ thống và thuận tiện các đồ vật cần thiết.

S3 - Sạch sẽ: Giữ vệ sinh nơi làm việc hằng ngày sạch sẽ, gọn gàng, thuận tiện và an toàn.

S4 - Săn sóc: Duy trì 3S (Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ) mọi lúc mọi nơi.

S5 - Sẵn sàng: Rèn luyện, tạo ý thức và thói quen trong thực hiện 5S.

Khẩu hiệu 5S

Nhằm nâng cao tinh thần quyết tâm đồng lòng thực hiện và duy trì 5S ngày càng phát triển, AMECC cùng hô vang khẩu hiệu 5S của riêng mình:

“Văn phòng gọn gàng, năng suất leo thang”

“Mỗi ngày 5 phút, công sở 5 sao”

“5s trên từng milimet”

Hành động 5S

Hàng ngày, khi hết giờ làm việc, CBCNV đều tự 5S lại nơi làm việc, bàn làm việc của mình. Hai tuần một lần, vào lúc 15h00 các buổi chiều thứ 7, toàn thể CBCNV sẽ tham gia dọn dẹp, ngăn nắp toàn Công ty từ văn phòng, bếp, nhà xưởng đến kho bãi.

Với mục đích ghi nhận, đánh giá và khen thưởng tinh thần 5S giữa các cá nhân, phòng ban, AMECC đã thành lập Ban 5S để việc thực hiện 5S được sát sao, đi vào nề nếp và trở thành thói quen của toàn thể CBCNV AMECC. Thiết nghĩ việc thực hiện dọn vệ sinh không những có tác động tích cực tới môi trường làm việc mà còn tạo cho tất cả CBCNV ý thức trách nhiệm với tập thể.

Những hành động thiết thực trên đã giúp môi trường xung quanh tại nơi làm việc của các phòng ban đều được cải thiện rõ rệt: Việc quản lý hồ sơ thuận tiện hơn, các khu vực từ văn phòng, bếp, nhà xưởng đến kho bãi đều ngăn nắp gọn gàng, khang trang, sạch đẹp, tinh thần CBCNV phấn chấn hơn…

5S không phải là phong trào, mà là bạn đồng hành tốt của doanh nghiệp.

Hãy tạo cho những công việc trên thành thói quen, không cần ai phải nhắc nhở hoặc ra lệnh.

Người viết: Nhóm IT - Phòng HCNS

 

Chia sẻ