ẢNh đại diện

Tin tức AMECC

Tin tức AMECC

AMECC - TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ HẠ THỦY MODULE ĐẦU TIÊN - DỰ ÁN LỌC HÓA DẦU LONG SƠN

Chiều 12/10, tại Cảng dịch vụ Dầu Khí PTSC, Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng AMECC cùng Samsung Engineering, Tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn (LSP) đã tổ chức thành công Lễ hạ thủy 02 Module đầu tiên dự án lọc hóa dầu Long Sơn bàn giao cho chủ đầu tư Long Sơn

Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam (Long Sơn Petrochemicals - LSP) với tổng vốn đầu tư 5,4 tỷ USD đã tổ chức khởi công tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là tổ hợp hoá dầu đầu tiên tại Việt Nam với công suất lên tới 1,6 triệu tấn/ năm, có khả năng thay thế các sản phẩm polyolefins đang phải nhập khẩu. Dự án cũng bao gồm các cơ sở hạ tầng khác bên cạnh tổ hợp sản xuất hoá dầu, khu cảng nước sâu.

Thủ tướng đặt ra nhiều yêu cầu với chủ đầu tư, giao nhiệm vụ cụ thể cho Tập đoàn dầu khí quốc gia và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, để đảm bảo dự án hoàn thành, hoạt động đúng tiến độ, bởi dự án này đã lận đận 10 năm qua.

Với chủ đầu tư, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu phải đảm bảo đúng tiến độ, áp dụng khoa học công nghệ hiện đại trong quá trình xây lắp dự án để vận hành an toàn tuyệt đối. Trong quá trình thi công dự án phải cam kết tuân thủ quy định bảo vệ môi trường tự nhiên, môi trường xã hội. Cùng với đó là giữ gìn văn hóa truyền thống của người dân địa phương và phục hồi rừng tự nhiên ở khu vực này, để phát triển bền vững, lâu dài.

Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra khoảng 15.000-20.000 việc làm trong quá trình xây dựng, hơn 1.000 lao động có kỹ thuật cao khi đi vào vận hành thương mại.

Amecc JSC vinh dự được Samsung Engineering chọn là nhà thầu chính thi công, chế tạo kết cấu cho 17 modules với tổng khối lượng lên đến 10,116.36 tấn.

Sau hơn 11 tháng thi công, ngày 12/10/2020, AMECC cùng Samsung Engineering tổ chức hạ thủy 2 modules đầu tiên bàn giao cho chủ đầu tư Long Sơn. Dự kiến 15 modules tiếp theo sẽ được bàn giao lần lượt từ tháng 11/2020 đến tháng 01/2021.

Trong các gói EPC (engineering, procurement, and construction) thiết kế, mua sắm và xây dựng, Samsung Engineering đã thắng gói thầu B&C, và trở thành tổng thầu chính hai gói này.

Theo kế hoạch, nhà máy gói B có công suất thiết kế 450.000 tấn polyetylen tỷ trọng cao (HDPE) và nhà máy gói C được thiết kế với công suất 400.000 tấn polypropylene (PP) / năm.

Khu liên hợp được thiết kế để sản xuất các sản phẩm hóa dầu khác nhau, bao gồm các nguyên liệu nhựa thiết yếu như polyethylene, polypropylene và các sản phẩm khác với số lượng hơn hai triệu tấn mỗi năm, cho phép thay thế các sản phẩm polyolefin nhập khẩu.

Tổng khối lượng 2 Module HD-PAR-001 và HD-PAR-002 khối lượng 1036 tấn được nhà thầu Viettransimex vận chuyển quãng đường hơn 200m chuẩn bị đưa lên xà lan vận chuyển ra đảo Long Sơn

Một số hình ảnh của buổi lễ

 

 

Ông Nguyễn Văn Thọ - TGĐ Công ty CP Cơ khí xây dựng AMECC phát biểu tại buổi lễ

 

Ông Nguyễn Văn Thọ cùng đại diện dự án Long Sơn cắt băng hạ thủy

Tập thể BLĐ công ty cổ phần cơ khí xây dựng AMECC

 

Dại diện Long Sơn

 

 

Đại diện công ty Samsung Engrineering - Dự án Long Sơn

 

Phóng sự dự án Long Sơn tại VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam

 

Chia sẻ