ẢNh đại diện

Tin tức AMECC

Tin tức AMECC

AMECC – AMECC TIẾN HÀNH CHUYỂN ĐỔI SỐ VỚI BASE

Ngày 9/3/2022, AMECC tiến hành triển khai chuyển đổi số với Công ty cổ phần Base Enterprise.

            Base là một nền tảng mở và thông minh và có nhiều ứng dụng hỗ cho các doanh nghiệp. Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng AMECC đặt kỳ vọng Base là nhân tố quan trọng giúp Công ty phát triển, nâng cao hiệu quả quản lý, tiết kiệm thời gian và chi phí trong công tác quản trị, điều hành. Base cấu thành từ ba thành tố chính: Dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo (Data & AI), Tương tác (Interaction), và nền tảng (Open Platform) và được tích hợp vào trong một nền tảng chung.

         Công nghệ trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 đang thay đổi thế giới hàng ngày. Hơn bao giờ hết, công nghệ đang thay đổi cách chúng ta làm việc cùng nhau. Công nghệ giúp chúng ta cộng tác hiệu quả hơn, quản trị thông minh hơn, tìm được khách hàng nhanh hơn và quan trọng nhất, công nghệ giúp chúng ta đưa ra các quyết định đúng đắn hơn dựa trên phân tích dữ liệu.

         Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Thọ cho rằng: “Cần phải áp dụng chuyển đổi số vào công tác quản trị điều hành Công ty AMECC và các Công ty thành viên để nâng cao hiệu quả quản lý, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí hành chính (giảm tất cả các loại giấy tờ, tăng tốc vận hành thông qua giảm tải ma sát nội bộ, tối ưu nguồn lực nhờ giảm "thời gian chết" và tăng năng suất nhờ chuẩn hóa các hệ thống thông tin, quy trình làm việc). Chuyển đổi số là việc áp dụng các công nghệ số tiên tiến vào các quy trình, sản phẩm và tài sản để nâng cao hiệu quả, gia tăng giá trị cho khách hàng, quản lý rủi ro và điều hướng thông qua các cơ hội tạo doanh thu mới. Trước sự phát triển mạnh mẽ của AMECC và các Công ty thành viên, Chúng ta phải thay đổi cơ bản cách thức hoạt động và sẵn sàng thay đổi. AMECC đã đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất và các thiết bị kỹ thuật cao nhưng cũng không được phép bỏ qua việc đầu tư vào con người. Chuyển đổi số chính là một trong những cách tốt nhất để đầu tư vào con người theo đúng như Slogan của Công ty: “Cùng xây ngày mai””.

            Đại dịch Covid-19 tạo ra nhiều khó khăn thách thức cho AMECC nói riêng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nói chung. Những Công ty thành công sẽ là những công ty tạo ra các sản phẩm và giải pháp phục vụ tốt cho cuộc sống. Những Công ty thất bại sẽ là những công ty không biết cách hưởng lợi từ các công nghệ mới và không tận dụng dữ liệu để dự đoán xu hướng, nhu cầu và không biết cách cải thiện lực lượng lao động.

Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Thọ cũng chỉ ra 10 lợi ích của chuyển đổi số đối với AMECC và các Công ty thành viên:

  1. Làm giảm chi phí nhờ tiết kiệm thời gian trong các quy trình.

       2. Phân cấp sản xuất bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và liên lạc từ xa.    

       3. Cải thiện hiệu quả hoạt động và năng suất.

       4. Mở ra cánh cửa cho các cơ hội kinh doanh và doanh thu mới, cho phép tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới.

       5. Làm tăng tốc độ phản ứng với những thay đổi của nhu cầu trên thị trường.

       6. Tạo ra một lợi thế cạnh tranh cho công ty bằng cách nâng cao chất lượng của các sản phẩm.

       7. Thúc đẩy văn hóa đổi mới, chuẩn bị cho công ty để lường trước bất kỳ sự gián đoạn, thách thức và khó khăn nào.

       8. Cải thiện sự tích hợp và hợp tác nội bộ bằng cách tạo điều kiện giao tiếp giữa các bộ phận.

       9. Hỗ trợ cho việc ra quyết định bằng cách đào sâu phân tích dữ liệu (Big Data).

       10. Thu hút tài năng mới, thúc đẩy sự công nhận của các hệ thống Quản lý chất lượng.

Ngày 9/3/2022, AMECC đã tổ chức Lễ “Kick-off” triển khai chuyển đổi số trên nền tảng Base.vn.

Tham dự buổi lễ về phía Công ty Cổ phần Base Enterprise có: Bà Bùi Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Dự án khu vực phía Bắc và các thành viên trong đội triển khai dự án với AMECC.

Về phía AMECC có Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Thọ, Ban Lãnh đạo cùng toàn thể lãnh đạo các Phòng/ Ban và đội tiên phong chuyển đổi số.

Nội dung buổi Kick-Off:

- Lễ Kick-Off – Ban Lãnh đạo AMECC phát động dự án chuyển đổi số năm 2022. Ban lãnh đạo đưa ra mục tiêu "CĐS tại AMECC bắt buộc phải thành công", cùng với đó là 5 nguyên tắc đảm bảo hai bên sẽ đạt được mục tiêu bao gồm: Hành động quyết liệt và tránh mất thời gian; Lãnh đạo đi trước, đội ngũ theo sau; Chuyển đổi mượt mà, giảm thiểu ma sát; Tuyên dương chính xác, khích lệ kịp thời; Tinh thần xây dựng, trao đổi thẳng thắn.

- Thống nhất nguyên tắc và lộ trình triển khai: Base chỉ ra 5 bước triển khai thành công, bao gồm: Thành lập đội ngũ tiên phong, khảo sát và chuẩn bị dữ liệu; Hướng dẫn đội ngũ tiên phong thiết lập hệ thống; Truyền thông nội bộ, Đào tạo mở rộng với đội ngũ nhân sự trong phạm vi toàn doanh nghiệp; Vận hành chính thức trên nền tảng Base.

- Hướng dẫn triển khai cơ bản & hỏi đáp.

Kết thúc buổi lễ, Bà Hạnh – Đại diện cho Base phát biểu: “việc thành lập đội ngũ tiên phong hơn 60 nhân sự thuộc Ban lãnh đạo và quản lý các cấp là điều chưa từng có tiền lệ ở các doanh nghiệp khác. Điều này đã phần nào thể hiện sự quyết liệt, kỷ luật và nguyên tắc làm việc của một doanh nghiệp hàng đầu với tầm nhìn và tham vọng lớn lao".

Dưới đây là môt số hình ảnh của buổi lễ:

BAN TRUYỀN THÔNG.

Chia sẻ