ẢNh đại diện

Tin tức AMECC

Tin tức AMECC

Tổ chức buổi lễ khởi công dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1

Ngày 05/05/2023, Ban lãnh đạo Công ty CP CKXD Amecc đã tổ chức buổi lễ "First Cut" Cho dự án chế tạo thiết bị và lắp dựng gói thầu thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1. Đây là một trong những sự kiện quan trọng được tổ chức khi một dự án cơ khí lớn như Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đi vào lắp đặt xây dựng.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 (được triển khai tại thôn Vịnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) có tổng diện tích khoảng 48,6 ha thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 428/QĐ-TTg, ngày 18/3/2016 về điều chỉnh Quy hoạch Phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Dự án gồm 2 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 1.200 MW, khi đi vào vận hành nhà máy sẽ cung cấp cho hệ thống điện Quốc gia sản lượng điện mỗi năm khoảng 8,4 tỷ kWh; tổng mức đầu tư của dự án là 41.130 tỷ đồng, tương đương 1,86 tỷ USD (trong đó nguồn vốn của Tập đoàn điện lực Việt Nam - EVN chiếm 30%).

Với việc tham gia gia công chế tạo thiết bị, lắp dựng gói thầu thuộc dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1, Amecc sẽ góp phần không nhỏ vào việc xây dựng một trong các nhà máy nhiệt điện có công nghệ tiên tiến nhất của Việt Nam, đồng thời là dự án trọng điểm trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Bình nói riêng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia nói chung.

Chia sẻ